Thứ Ba, 12 tháng 4, 2022

thumbnail

SEO

 SEO

1. Mục tiêu cần đạt được:

Sau khi học xong học phần này, người học có thể: 

Về kiến thức

  • Hiểu được cơ chế máy chủ tìm kiếm và cách sắp xếp kết quả tìm kiếm

  • Hiểu được cơ chế trình duyệt và các phương tiện khai thác tin trên internet

  • Hiểu được vòng đời đối tượng thông tin mô tả

  • Đánh giá đối thủ cạnh tranh trên máy chủ tìm kiếm.

  • Vai trò của SEO trong kinh doanh, chiến lượng thông tin

  • Hiểu tầm quan trọng của yếu tố người dùng

Về kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích tiêu chuẩn onpage cho website

  • Khả năng tự nghiên cứu và lựa chọn cách làm hợp lý với từng loại dự án SEO

  • Chọn anchor text tốt cho SEO trong liên kết nội bộ của website

  • Dẫn dắt thông tin, cung cấp các thông tin tiện dụng phù hợp với nhu cầu tìm hiểu thông tin của người xem

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh

  • Đặt từ khóa (meta keyword), mô tả thẻ meta description và thẻ tiêu đề cho website.

  • Xây dựng liên kết cho website (backlink)

Về thái độ

  • Tự tin trong thảo luận và trình bày các kết quả nghiên cứu một cách sáng tạo.

  • Tôn trọng sự khác biệt, chủ động chia sẻ và hợp tác làm việc nhóm chủ động



2. Cac lưu ý cần chuẩn bị cho môn học

●        Sinh viên chia theo nhóm, mỗi nhóm cần sở hữu ít nhất 1 website (có thể sử dụng website có sẵn hoặc xây dựng website mới). Sinh viên cần đăng ký việc này từ đầu vì bài tập sẽ đi theo 2 hướng: SEO site cũ và SEO site mới.

●        Trường hợp website mới thì sinh viên cần chuẩn bị hosting, domain và xây dựng website (khoa hoặc sinh viên sẽ cần có chi phí). Thông báo cho sinh viên ngay buổi đầu (chi tiết có ở buổi 2).

○        Bảng giá hosting: https://vinades.vn/vi/dich-vu/Dich-vu-Web-Hosting-Server-17.html

○        Bảng giá domain: https://webnhanh.vn/dich-vu/dang-ky-ten-mien.html

○        Xây dựng website có thể sử dụng mã nguồn miễn phí như NukeViet hoặc Wordpress, tùy thuộc sinh viên lựa chọn.

●        Các công cụ sinh viên cần có để làm SEO:

○        Google Analytics (free): https://analytics.google.com/

○        Google Search Console (free): https://search.google.com/search-console

○        Google Keyword Planner (free): https://ads.google.com/ (1 công cụ con nằm trong trình quảng cáo của Google)

○        Ahrefs; Keyword Tools; SemRush; Buzzsumo; Majestic: Đây là các công cụ để phân tích các chỉ số ở buổi 5. Nên sử dụng dịch vụ dùng chung tài khoản sẽ tiết kiệm tối đa chi phí vì các công cụ này rất đắt tiền. Đơn vị cung cấp dịch vụ dùng chung khá uy tín với bảng giá tại đây: http://share4seo.net/Tin_Tuc/Bang-gia-phan-mem-share4seo.html  Nếu mua 1 tài khoản/năm sẽ mất 1.920.000đ; 1 tài khoản này cấp cho các nhóm dùng chung luôn. Nếu mua riêng các công cụ trên thì có giá vài trăm đô/tháng/công cụ

○        SpinEditor: Dùng để kiểm tra thứ hạng từng từ khóa của website mình đã lên top mấy, do đó công cụ này chỉ cần sử dụng sau buổi 14 để làm bài tập lớn. Do đó chỉ cần đăng ký tài khoản để dùng thử 3 ngày miễn phí là được, 1 nhóm sinh viên có thể dùng email khác nhau để dùng miễn phí nhằm tiết kiệm chi phí.


3. Kiểm tra đánh giá:

  • Đánh giá thường xuyên, giữa kỳ (qua các bài tập) và đánh giá cuối kỳ (bài tập lớn)

  • Trình bày bài tập lớn (báo cáo toàn bộ quá trình làm, kết quả của dự án gồm các bài tập nhỏ của từng buổi, riêng phần hiện trạng website chỉ cần trình bày tóm gọn lại vì đã trình bày ở bài giữa kì).

  • Sinh viên có 10 ngày để thực hiện, điều chỉnh dự án theo những gì đã học sao cho chuẩn nhất rồi mới trình bày bài tập lớn trên lớp.

Tuần 1:

Các nhóm lên lên ý tưởng về dự án SEO website của mình (lĩnh vực gì, chủ đề gì,...)

Link SEO.

https://developers.google.com/search/docs/beginner/intro-indexing?hl=vi

https://docs.google.com/presentation/d/1glSHgkg5h2nySVaoVsl1pZ0E1TK3TE3NQz_-wxqnYG8/edit#slide=id.p1


Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng tiêu biểu