Thứ Năm, 14 tháng 4, 2022

thumbnail

Mẹo gia tăng tiềm năng khám phá của video

 

Mẹo gia tăng tiềm năng khám phá của video

Trên YouTube, hệ thống giới thiệu cho người xem những video mà họ nhiều khả năng sẽ xem và thích. Hệ thống tìm kiếm và khám phá của YouTube phục vụ từng người xem và đáp ứng những mối quan tâm đa dạng của người đó. Mục tiêu của YouTube là thu hút mọi người xem thêm nhiều video họ yêu thích để thường xuyên quay lại YouTube.

Loại video nào được hệ thống của YouTube ưu tiên?

Hệ thống của chúng tôi không có nhận định về thể loại video mà bạn tạo và không ưu tiên bất kỳ dạng thức video cụ thể nào. Video được xếp hạng dựa trên hiệu suất và hoạt động cá nhân của người xem, bao gồm cả nhật ký tìm kiếm và danh sách video đã xem.

YouTube cá nhân hoá nội dung đề xuất như thế nào?

YouTube thu thập nhiều tín hiệu từ người xem và đề xuất video nhờ việc biết được:

  • Những video mà trước đây người xem thấy thích. Nhờ đó, hệ thống có thể hiển thị những video có xác suất được người xem yêu thích cao nhất.
  • Những video thường được xem cùng nhau. Sau đó, hệ thống có thể xác định những video mà người xem nhiều khả năng sẽ xem nhưng chưa từng nhìn thấy.
  • Lượng nội dung của một kênh hoặc một chủ đề mà người dùng xem. Nhờ đó, hệ thống có thể xác định nội dung nên đề xuất cho người xem.

Hệ thống của YouTube xem xét hiệu suất video như thế nào?

Hệ thống của chúng tôi xem xét hiệu suất của một video khi video đó được đề xuất cho người xem (ví dụ như khi video được đề xuất cho một người xem, người đó chọn xem video đó, bỏ qua video đó hay nhấp vào "không quan tâm"). Sau đó, chúng tôi sẽ đánh giá việc người xem có tiếp tục xem hay không. Hệ thống của chúng tôi xếp hạng video dựa trên cả tín hiệu thời lượng xem trung bình và tỷ lệ phần trăm đã xem trung bình. Cuối cùng, chúng tôi cân nhắc xem khán giả có thích video đó hay không thông qua số lượt thích/không thích và kết quả khảo sát sau khi xem video.

Những yếu tố bên ngoài nào ảnh hưởng đến lượng người xem video của bạn?

Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến lượng người xem của bạn:

  • Mức độ quan tâm đến chủ đề
    • Mức độ quan tâm đến chủ đề được thể hiện qua số lượng người trên toàn thế giới quan tâm và xem video về một chủ đề nhất định.
    • Một số chủ đề có sức hấp dẫn lớn hơn các chủ đề khác và sức hấp dẫn đó thay đổi qua thời gian. Ví dụ: một số video về bóng đá có nhiều lượt xem hơn các video về môn đánh gôn. Điều này xảy ra không phải vì hệ thống của chúng tôi thích bóng đá hơn, mà là vì chủ đề đó có nhiều người xem trên YouTube hơn nên được đề xuất nhiều hơn.
  • Mức độ cạnh tranh
    • Hệ thống của YouTube xếp hạng video của tất cả những kênh mà người xem có thể xem.
    • Ngay cả khi video của bạn có các chỉ số tốt, bạn vẫn có thể nhận được ít lượt hiển thị hơn nếu video của các kênh khác có hiệu suất cao hơn.
  • Tính thời vụ
    • Lưu lượng truy cập trên YouTube có thể thay đổi tuỳ vào các thời điểm khác nhau trong năm.
    • Hãy nghĩ đến khán giả của bạn, ví dụ như quốc gia nơi họ sống hoặc những sự kiện đang diễn ra trong cuộc sống của họ. Ngoài ra, hãy nhớ rằng lượng người xem sẽ biến động trong các dịp lễ lớn.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến cách chúng tôi đề xuất video?

Hệ thống của YouTube chịu ảnh hưởng bởi danh sách video đã xem của khán giả, các chỉ số tương tác và hiệu suất của video cũng như các yếu tố bên ngoài khác giúp người xem biết đến bạn.

Đề xuất

  • Hãy tập trung vào nội dung mà khán giả của bạn yêu thích. Nếu bạn làm như vậy và thu hút được mọi người xem nội dung thì hệ thống đề xuất cũng sẽ điều chỉnh theo.
  • Hãy tự suy ngẫm xem khán giả của bạn thích nội dung nào nhất và tần suất họ xem kênh của bạn ra sao. Để giải đáp những câu hỏi này, hãy tìm hiểu về khán giả của bạn.

Tiếp theo: Tìm hiểu các mẹo khai thác số liệu phân tích trên YouTube

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng tiêu biểu