Thứ Hai, 2 tháng 8, 2021

thumbnail

Thiết lập Analytics cho một trang web và/hoặc ứng dụng

 

Thiết lập Analytics cho một trang web và/hoặc ứng dụng

Bài viết này dành cho những ai muốn thiết lập Analytics (bằng cách sử dụng tài sản Google Analytics 4) trên một trang web hoặc ứng dụng mới. Nếu bạn cần một mã theo dõi "UA-", hãy đọc bài viết này.
Bạn có nhiều trang web và/hoặc ứng dụng không? Hãy tìm hiểu cách định cấu trúc tài khoản Analytics.

Tạo một tài khoản Analytics

Bước đầu tiên là thiết lập một tài khoản Analytics, trừ khi bạn đã có tài khoản. Bạn có thể bỏ qua bước này để đến bước tạo một thuộc tính trừ khi bạn muốn tạo một tài khoản riêng cho trang web và/hoặc ứng dụng này. Ví dụ: bạn có thể tạo một tài khoản khác nếu trang web và/hoặc ứng dụng này thuộc về một doanh nghiệp riêng biệt.

  1. Trong cột Tài khoản ở mục Quản trị, hãy nhấp vào Tạo tài khoản.
  2. Đặt tên cho tài khoản. Hãy định cấu hình tùy chọn cài đặt chia sẻ dữ liệu để kiểm soát dữ liệu mà bạn chia sẻ với Google.
  3. Nhấp vào Tiếp theo để thêm thuộc tính đầu tiên vào tài khoản.

 Tạo một thuộc tính Google Analytics 4

Bạn cần có Quyền chỉnh sửa để thêm các tài sản vào một tài khoản Google Analytics. Nếu đã tạo tài khoản này, bạn sẽ tự động có Quyền chỉnh sửa. 

Bạn có thể thêm tối đa 100 tài sản (theo bất kỳ cách kết hợp nào giữa tài sản Universal Analytics và tài sản Google Analytics 4) vào một tài khoản Analytics. Để tăng hạn mức này, hãy liên hệ với người đại diện bộ phận hỗ trợ. 

Để tạo một tài sản, hãy làm như sau:

  1. Có phải bạn đang tiếp tục từ bước "Tạo tài khoản Analytics" ở trên không? Nếu đúng, hãy chuyển sang bước 2.  Nếu không, hãy làm như sau:
    • Trong trang Quản trị, hãy kiểm tra cột Tài khoản để đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng tài khoản. Sau đó, trong cột Tài sản, hãy nhấp vào Tạo thuộc tính. 
  2. Nhập tên cho tài sản đó (ví dụ: "Trang web Doanh nghiệp của tôi, Inc"), rồi chọn múi giờ báo cáo và đơn vị tiền tệ. Nếu khách truy cập vào trang web của bạn vào thứ Ba theo múi giờ của họ, nhưng hôm đó là thứ Hai theo múi giờ của bạn, thì lượt truy cập đó được ghi lại là đã xảy ra vào thứ Hai.
    • Nếu bạn chọn múi giờ có Giờ mùa hè, Analytics sẽ tự động điều chỉnh theo các thay đổi về thời gian. Hãy sử dụng Giờ chuẩn theo kinh tuyến Greenwich (GMT) nếu bạn không muốn điều chỉnh theo Giờ mùa hè.
    • Việc thay đổi múi giờ sẽ chỉ ảnh hưởng đến dữ liệu sau này. Nếu thay đổi múi giờ cho một thuộc tính hiện có, bạn có thể thấy dữ liệu của mình không thay đổi hoặc tăng đột ngột do sự dịch chuyển thời gian tới hoặc lui tương ứng. Dữ liệu báo cáo có thể dựa trên múi giờ cũ trong khoảng thời gian ngắn sau khi bạn cập nhật các tùy chọn cài đặt của mình, cho đến khi máy chủ của Analytics đã xử lý thay đổi.
  3. Nhấp vào Tiếp theo. Hãy chọn danh mục ngành và quy mô doanh nghiệp của bạn.
  4. Nhấp vào Tạo, rồi chấp nhận Điều khoản dịch vụ của Analytics và Bản sửa đổi về xử lý dữ liệu.

Thêm luồng dữ liệu

  1. Bạn có đang tiếp tục từ bước "Tạo thuộc tính" ở trên không? Nếu đúng, hãy chuyển sang bước 2.  Nếu không, hãy làm như sau:
    • Trong mục Quản trị, hãy xem cột Tài khoản để đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng tài khoản. Sau đó, hãy kiểm tra cột Tài sản để đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng tài sản mà bạn muốn.
    • Trong cột Tài sản, hãy nhấp vào Luồng dữ liệu, rồi nhấp vào Thêm luồng.
  2. Nhấp vào Ứng dụng iOS, Ứng dụng Android hoặc Web. 


Khi bạn thêm một luồng dữ liệu ứng dụng, Analytics sẽ tạo một dự án và luồng dữ liệu ứng dụng Firebase tương ứng, rồi tự động liên kết dự án Firebase đó với tài sản của bạn (nếu chưa liên kết).

Bạn có thể liên kết với dự án Firebase hiện tại. Tuy nhiên, bạn phải làm điều này từ Firebase (và cho thuộc tính Google Analytics 4 chưa được liên kết với Firebase). Tìm hiểu cách thực hiện.
  1. Nhập mã nhận dạng gói iOS hoặc tên gói Android, tên ứng dụng và Mã nhận dạng App Store (đối với iOS), sau đó nhấp vào Đăng ký ứng dụng.
  2. Nhấp vào Tiếp theo, rồi làm theo hướng dẫn để tải tệp cấu hình xuống cho ứng dụng của bạn.
  3. Nhấp vào Tiếp theo, rồi làm theo hướng dẫn để thêm SDK Firebase vào ứng dụng của bạn.
  4. Nhấp vào Tiếp theo.
  5. Chạy ứng dụng của bạn để xác minh đã cài đặt xong SDK và ứng dụng đang kết nối với máy chủ của Google.
  6. Nhấp vào Hoàn tất. (Bạn cũng có thể nhấp vào Bỏ qua bước này nếu chưa muốn hoàn tất việc thiết lập ứng dụng.)
  1. Nhập URL của trang web chính của bạn (ví dụ: "example.com") và tên Luồng (ví dụ: "Example, Inc. (luồng dữ liệu web)").
  2. Bạn có thể bật hoặc tắt tính năng đo lường nâng cao. Tính năng đo lường nâng cao tự động thu thập lượt xem trang và các sự kiện khác. Sau khi tạo luồng dữ liệu, bạn có thể quay lại bất cứ lúc nào để tắt từng sự kiện đo lường nâng cao mà bạn không muốn thu thập. Vì vậy, bạn nên bật tính năng đo lường nâng cao ngay bây giờ.
  3. Nhấp vào Tạo luồng.

Thiết lập tính năng thu thập dữ liệu (dành cho trang web)

Bạn sẽ cần phải thêm thẻ Analytics vào các trang web của mình để bắt đầu xem dữ liệu trong tài sản Google Analytics 4 mới.

Drupal hoặc WooCommerce

Nếu bạn đang sử dụng Drupal hoặc WooCommerce, hãy tìm mã "G-" và dán mã này vào trường Google Analytics mà CMS đó cung cấp:

  1. Nhấp vào Quản trị.
  2. Trong cột Tài sản, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã chọn tài sản Google Analytics 4 mới, rồi nhấp vào Luồng dữ liệu, sau đó nhấp vào Web. Hãy nhấp vào luồng dữ liệu.
    Bạn không thấy tùy chọn Luồng dữ liệu trong cột Tài sản? Bạn đang xem thuộc tính Universal Analytics thay vì thuộc tính Google Analytics 4 mà bạn vừa tạo. Hãy sử dụng bộ chọn tài sản hoặc trang Quản trị để chuyển đến tài sản Google Analytics 4 mới.
  3. Mã "G-" nằm ở phía trên bên phải. Hãy nhập mã "G-" vào trường mà CMS đó cung cấp. (Hướng dẫn dành cho WooCommerce) 

Tất cả các trình tạo trang web khác

Nếu đang sử dụng một CMS hoặc trình tạo trang web không phải là Drupal hoặc WooCommerce, bạn cần phải dán toàn bộ thẻ toàn trang web vào trang web của mình bằng cách sử dụng tính năng HTML tùy chỉnh của CMS mà bạn đang sử dụng. Trước tiên, hãy tìm thẻ toàn trang web của bạn:

  1. Nhấp vào Quản trị.
  2. Trong cột Tài sản, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã chọn tài sản Google Analytics 4 mới, rồi nhấp vào Luồng dữ liệu, sau đó nhấp vào Web. Hãy nhấp vào luồng dữ liệu.
    Bạn không thấy tùy chọn Luồng dữ liệu trong cột Tài sản? Bạn đang xem thuộc tính Universal Analytics thay vì thuộc tính Google Analytics 4 mà bạn vừa tạo. Hãy sử dụng bộ chọn tài sản hoặc trang Quản trị để chuyển đến tài sản Google Analytics 4 mới.
  3. Trong Hướng dẫn gắn thẻ, hãy nhấp vào Thêm thẻ trên trang mới và tìm "Thẻ toàn trang web (gtag.js)". Thẻ trang Analytics là toàn bộ phần mã hiển thị, bắt đầu bằng:
    <!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->
    và kết thúc bằng
    </script>

Sao chép và dán toàn bộ thẻ trang Google Analytics vào trang web của bạn bằng tính năng HTML tùy chỉnh của CMS.

  • Awesome Motive: Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Awesome Motive để được hướng dẫn thêm tính năng HTML tùy chỉnh vào trang web của bạn.
  • Hướng dẫn dành cho Blogger
  • Cart.com: Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Cart.com để được hướng dẫn thêm tính năng HTML tùy chỉnh vào trang web của bạn.
  • Drupal: Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Drupal để được hướng dẫn thêm tính năng HTML tùy chỉnh vào trang web của bạn.
  • Hướng dẫn dành cho Duda
  • Hướng dẫn dành cho GoDaddy
  • Hướng dẫn dành cho Hubspot
  • Hướng dẫn dành cho Magento
  • One.com: Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Cart.com để được hướng dẫn thêm tính năng HTML tùy chỉnh vào trang web của bạn.
  • PrestaShop: Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của PrestaShop để được hướng dẫn thêm tính năng HTML tùy chỉnh vào trang web của bạn.
  • Salesforce (Demandware): Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Salesforce để được hướng dẫn thêm tính năng HTML tùy chỉnh vào trang web của bạn.
  • Hướng dẫn dành cho Shopify
  • Bộ công cụ dành cho trang (trình bổ trợ Wordpress): Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Bộ công cụ dành cho trang để được hướng dẫn thêm tính năng HTML tùy chỉnh vào trang web của bạn.
  • Hướng dẫn dành cho Squarespace
    Squarespace chỉ cung cấp tính năng HTML tùy chỉnh cho những người dùng gói "Doanh nghiệp và thương mại".
  • TYPO3: Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của TYPO3 để được hướng dẫn thêm tính năng HTML tùy chỉnh vào trang web của bạn.
  • VTEX: Hãy liên hệ với VTEX để được hướng dẫn thêm tính năng HTML tùy chỉnh vào trang web của bạn.
  • Hướng dẫn dành cho Weebly
  • Hướng dẫn dành cho Wix
  • Hướng dẫn dành cho WooCommerce
  • Hướng dẫn dành cho WordPress.com

Có thể mất đến 30 phút để quá trình thu thập dữ liệu bắt đầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng Báo cáo theo thời gian thực để xác minh rằng bạn đang nhận được dữ liệu.

Bạn sẽ cần truy cập vào HTML của các trang web. Hãy yêu cầu nhà phát triển web của bạn thực hiện các bước này nếu bạn không thể tự thực hiện.

  1. Nhấp vào Quản trị.
  2. Trong cột Tài sản, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã chọn tài sản Google Analytics 4 mới, rồi nhấp vào Luồng dữ liệu, sau đó nhấp vào Web. Hãy nhấp vào luồng dữ liệu.
  3. Trong Hướng dẫn gắn thẻ, hãy nhấp vào Thêm thẻ trên trang mới và tìm "Thẻ toàn trang web (gtag.js)". Thẻ trang Analytics là toàn bộ phần mã hiển thị, bắt đầu bằng:
    <!-- Global Site Tag (gtag.js) - Google Analytics -->
    và kết thúc bằng
    </script>
  4. Sao chép và dán toàn bộ thẻ trang Analytics vào ngay sau <head> trên mỗi trang của trang web.

Có thể mất đến 30 phút để quá trình thu thập dữ liệu bắt đầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng Báo cáo theo thời gian thực để xác minh rằng bạn đang nhận được dữ liệu. 

Bạn không thấy tùy chọn Luồng dữ liệu trong cột Tài sản? Bạn đang sử dụng thuộc tính Universal Analytics thay vì thuộc tính Google Analytics 4 mà bạn vừa tạo. Hãy sử dụng bộ chọn tài sản hoặc trang Quản trị để chuyển đến tài sản Google Analytics 4 mới.

Trong Trình quản lý thẻ của Google, hãy tạo một thẻ Google Analytics: Cấu hình Google Analytics 4:

  1. Nhấp vào Thẻ sau đó Mới.
  2. Nhấp vào Cấu hình thẻ.
  3. Chọn Google Analytics: Cấu hình Google Analytics 4.
  4. Nhập Mã đo lường của bạn.
  5. Không bắt buộc: Thêm bất kỳ thông số nào mà bạn muốn định cấu hình trong mục Các trường cần đặt. Hãy sử dụng tên thông số sự kiện đề xuất để có kết quả tốt nhất.
  6. Không bắt buộc: Thêm bất kỳ tài sản người dùng tùy chỉnh nào mà bạn muốn định cấu hình trong mục Tài sản người dùng. Lưu ý: Analytics tự động ghi lại một số tài sản người dùng. Bạn có thể thiết lập thêm tối đa 25 tài sản người dùng cho mỗi tài sản Google Analytics 4.
  7. Không bắt buộc: Sử dụng Cài đặt nâng cao để đặt Mức độ ưu tiên kích hoạt thẻ hoặc sử dụng tính năng Sắp xếp thứ tự thẻ để giúp đảm bảo rằng thẻ Cấu hình kích hoạt trước khi được bất kỳ thẻ sự kiện nào khác yêu cầu.
  8. Nhấp vào Kích hoạt và chọn trình kích hoạt phù hợp sẽ kích hoạt thẻ đó (ví dụ: sự kiện "Tất cả các trang") để thẻ cấu hình kích hoạt trên tất cả các trang trong trang web của bạn.
  9. Lưu cấu hình thẻ và xuất bản vùng chứa.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng tiêu biểu