Thứ Hai, 26 tháng 4, 2021

thumbnail

Giới thiệu về những thay đổi đối với kiểu khớp cụm từ và công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng

 Vào tháng 2 năm 2021, kiểu khớp cụm từ sẽ bắt đầu tích hợp các hành vi của công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng (BMM) để đơn giản hóa các từ khóa và giúp bạn dễ dàng tiếp cận các khách hàng phù hợp. Với thay đổi này, cả từ khóa khớp cụm từ và công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng sẽ có cùng hành vi so khớp và có thể hiển thị quảng cáo cho các cụm từ tìm kiếm bao hàm ý nghĩa của từ khóa. Điều này cũng có nghĩa là hành vi so khớp mới sẽ xem xét thứ tự từ khi có liên quan đến ý nghĩa. Ví dụ: từ khóa khớp cụm từ “dịch vụ chuyển đồ từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội” sẽ tiếp tục chứa các cụm từ tìm kiếm như “dịch vụ chuyển đồ giá phải chăng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội”. Từ khóa khớp cụm từ này cũng sẽ chứa những cụm từ tìm kiếm thường chỉ khớp theo công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng, chẳng hạn như "dịch vụ chuyển công ty từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội". Kiểu khớp cụm từ không hiển thị quảng cáo cho các cụm từ tìm kiếm có từ ngữ bị đảo ngược (ví dụ: những người muốn chuyển đồ từ “Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh”).

Giới thiệu về những thay đổi đối với kiểu khớp cụm từ và công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng [Sơ đồ]

Kể từ tháng 7 năm 2021, tính năng tạo từ khóa BMM sẽ không còn hoạt động, nhưng chức năng so khớp sẽ vẫn hoạt động cho kiểu khớp cụm từ. Các từ khóa BMM hiện tại sẽ tiếp tục phân phát bằng cách sử dụng hành vi mới. Để biết thêm thông tin về thay đổi này, hãy đọc bài đăng thông báo chính thức về hành vi mới này.

Trước tiên, thay đổi này sẽ áp dụng cho các nhà quảng cáo bằng những ngôn ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Hà Lan, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Nga. Đối với tất cả các ngôn ngữ Google Ads khác, hành vi so khớp mới sẽ được triển khai vào cuối năm nay.

Bạn sẽ không cần thực hiện bất kỳ hành động cụ thể nào cho từ khóa khớp cụm từ hoặc từ khóa BMM của mình để thấy các thay đổi này. Nếu bạn có thêm câu hỏi về các bước mà bạn có thể thực hiện, hãy xem lại danh sách Câu hỏi thường gặp dưới đây.

Lưu ý: Những thay đổi đối với kiểu khớp cụm từ và BMM sẽ không tác động đến các kiểu khớp từ khóa phủ định. Tìm hiểu thêm về từ khóa phủ định.

Câu hỏi thường gặp

Điều gì đang xảy ra với BMM?

Từ khóa BMM sẽ tiếp tục hoạt động bằng cách sử dụng hành vi so khớp cụm từ mới. 
  • Trong quá trình chuyển đổi, bạn vẫn có thể tạo từ khóa BMM bằng cách sử dụng ký hiệu BMM (+từ khóa). Từ khóa BMM sẽ hoạt động giống như kiểu khớp cụm từ đã cập nhật bằng cách sử dụng dấu ngoặc kép (“từ khóa”). Do đó, từ giờ trở đi, bạn chỉ nên tạo các từ khóa khớp cụm từ. 
  • Công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng sẽ không còn hoạt động cho một từ trong từ khóa đó. Nếu bạn sử dụng từ khóa như +dịch vụ chuyển đồ, thì giờ đây, toán tử sẽ áp dụng cho cả hai từ, tương tự như +dịch +vụ +chuyển +đồ hoặc "dịch vụ chuyển đồ".
  • Kể từ tháng 7 năm 2021, bạn sẽ không thể tạo từ khóa công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng mới nữa. Tuy nhiên, từ khóa BMM hiện tại của bạn sẽ tiếp tục phân phát bằng cách sử dụng hành vi so khớp mới. 
  • Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn có thể chỉnh sửa giá thầu từ khóa và URL. Nếu bạn cố gắng chỉnh sửa văn bản từ khóa, kiểu khớp từ khóa sẽ được cập nhật thành kiểu khớp cụm từ. 

Hành vi mới này sẽ được áp dụng cho cả kiểu khớp cụm từ và BMM để bạn có thể duy trì toàn bộ hiệu quả hoạt động của mình. Bạn sẽ không phải thực hiện bất kỳ hành động nào ngay lập tức. Vì từ khóa khớp cụm từ và từ khóa BMM sẽ hoạt động theo cách giống nhau, nên bạn có thể nhận thấy việc bắt đầu sử dụng kiểu khớp cụm từ trở nên dễ dàng hơn.

Lưu ý: Từ khóa BMM hiện tại của bạn sẽ tiếp tục hoạt động và việc chuyển đổi từ khóa BMM không mang lại lợi ích về hiệu quả hoạt động. Nếu bạn chọn chuyển đổi từ khóa BMM thành kiểu khớp cụm từ, thì số liệu thống kê về hiệu quả hoạt động của từ khóa BMM sẽ không chuyển sang các biến thể cụm từ mới của từ khóa.

Tôi có thể thu được kết quả gì về lưu lượng truy cập thông qua kiểu khớp cụm từ và BMM?

Đối với từ khóa khớp cụm từ, bạn có thể thấy lưu lượng truy cập tăng. Bạn nên theo dõi chặt chẽ báo cáo cụm từ tìm kiếm và hiệu suất tài khoản của mình.

Đối với từ khóa BMM, đặc biệt là những từ khóa sử dụng công cụ sửa đổi trên một số từ, mà không phải tất cả các từ (ví dụ: +dịch vụ chuyển đồ), bạn có thể thấy lưu lượng truy cập giảm. Hãy xem xét việc thêm nhiều từ khóa khớp cụm từ có liên quan hơn để nhận được thêm lưu lượng truy cập và khám phá nội dung đề xuất "Thêm từ khóa" để phục hồi lưu lượng truy cập. Ngoài ra, bạn có thể so sánh hiệu quả hoạt động theo thời gian của từ khóa BMM của bạn để xem cụm từ tìm kiếm nào có lưu lượng truy cập giảm và thêm các từ khóa khớp cụm từ mới trong trường hợp lưu lượng truy cập giảm.

Tôi có thể làm gì để chuẩn bị cho thay đổi này?

Mặc dù không bắt buộc phải làm gì, nhưng bạn nên theo dõi hiệu quả hoạt động và cập nhật giá thầu, ngân sách và thông tin nhắm mục tiêu (nếu cần thiết) để điều chỉnh cho phù hợp với mọi thay đổi về hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, việc chuyển đổi trước khi triển khai có thể khiến lưu lượng truy cập giảm. Hãy xem bài đăng thông báo chính thức để biết danh sách đầy đủ các nội dung đề xuất. 

Vào tháng 2 năm 2021, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai hành vi so khớp mới cho cả từ khóa khớp cụm từ và từ khóa BMM bằng tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Hà Lan, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Nga.

Kể từ tháng 7 năm 2021, kiểu khớp cụm từ đã cập nhật sẽ có hiệu lực cho tất cả các ngôn ngữ còn lại. Trong thời gian chờ đợi, các từ khóa kiểu khớp cụm từ và kiểu khớp mở rộng được sửa đổi bằng các ngôn ngữ này sẽ tiếp tục sử dụng định nghĩa cũ:

  • Kiểu khớp cụm từ: So khớp cụm từ tìm kiếm của người dùng với cụm từ khóa (hoặc các biến thể gần giống của cụm từ) với các từ bổ sung trước hoặc sau cụm từ đó. Các biến thể gần giống bao gồm những cụm từ có cùng ý nghĩa.
  • Công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng: So khớp cụm từ tìm kiếm của người dùng với tất cả các cụm từ khóa được chỉ định bằng dấu + (hoặc biến thể gần giống của các cụm từ đó) theo bất kỳ thứ tự nào. Các biến thể gần giống bao gồm những cụm từ có cùng ý nghĩa. Các từ bổ sung có thể xuất hiện trước, sau hoặc giữa các cụm từ đó.

Thay đổi này có ảnh hưởng đến Điểm chất lượng của từ khóa của tôi không?

Thay đổi này không ảnh hưởng đến Điểm chất lượng. Tìm hiểu thêm về Điểm chất lượng

Nếu tôi có cả từ khóa BMM và từ khóa khớp cụm từ trong tài khoản của mình, từ khóa nào sẽ được ưu tiên sử dụng trong Phiên đấu giá?

Không có sự khác biệt về cách xử lý giữa từ khóa khớp cụm từ và từ khóa BMM. Thông thường, từ khóa có Thứ hạng quảng cáo cao nhất được ưu tiên sử dụng để kích hoạt quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có các ngoại lệ đối với lựa chọn ưu tiên. Tìm hiểu thêm về các từ khóa tương tự trong tài khoản Google Ads.

Điều gì xảy ra với các từ khóa BMM sử dụng công cụ sửa đổi trên một số từ mà không phải tất cả các từ?

Công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng sẽ không còn hoạt động cho một từ trong từ khóa đó. Nếu bạn sử dụng một từ khóa như +dịch vụ chuyển đồ, thì giờ đây, toán tử sẽ áp dụng cho cả hai từ, tương tự như +dịch +vụ +chuyển +đồ hoặc "dịch vụ chuyển đồ". Để bù vào lưu lượng truy cập giảm, bạn nên thực hiện các hành động sau:

Làm cách nào để chuyển đổi từ khóa BMM thành từ khóa khớp cụm từ?

Lưu ý: Từ khóa BMM hiện tại của bạn sẽ tiếp tục hoạt động và việc chuyển đổi từ khóa BMM không mang lại lợi ích về hiệu quả hoạt động. Nếu bạn chọn chuyển đổi từ khóa BMM thành kiểu khớp cụm từ, thì số liệu thống kê về hiệu quả hoạt động của từ khóa BMM sẽ không chuyển sang các biến thể cụm từ mới của từ khóa.
Sau khi hoàn thành việc triển khai vào tháng 4 năm 2021, bạn nên chuyển đổi từ khóa BMM thành từ khóa khớp cụm từ. Chúng tôi sẽ ra mắt các công cụ khác để giúp bạn dễ dàng chuyển đổi từ khóa BMM trong suốt cả năm. Để giúp bạn xóa những từ khóa BMM trùng lặp với từ khóa khớp cụm từ, Google sẽ bắt đầu hiển thị các đề xuất để giúp bạn xóa những từ khóa BMM thừa trong cùng một nhóm quảng cáo, nơi từ khóa đó đã xuất hiện dưới dạng từ khóa khớp cụm từ. 

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

1 Comments

avatar

Đây là sự thay đổi mới của google về quảng cáo

Reply Delete

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng tiêu biểu