Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2021

thumbnail

Giới thiệu về Mạng Tìm kiếm của Google

 

Giới thiệu về Mạng Tìm kiếm của Google

Mạng Tìm kiếm của Google là một nhóm các trang web và ứng dụng liên quan đến lượt tìm kiếm mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên đó. Khi bạn quảng cáo trên Mạng Tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn có thể hiển thị gần kết quả tìm kiếm khi có người tìm kiếm bằng các cụm từ liên quan đến một trong những từ khóa của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về:

Chiến dịch tìm kiếm là một loại chiến dịch mà bạn có thể sử dụng trong Google Ads.

TẠO CHIẾN DỊCH TÌM KIẾM

Vị trí Quảng cáo tìm kiếm có thể xuất hiện

Quảng cáo có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm của Google và trên các trang web tìm kiếm khác khi từ khóa của bạn liên quan đến nội dung mà người dùng đang tìm kiếm.

  • Trang web tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm. Quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh, phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Play, thẻ Mua sắm, Google Hình ảnh và Google Maps (bao gồm cả ứng dụng Maps).

    Search Network ads on results page

  • Đối tác tìm kiếm của Google : Quảng cáo có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên các trang web đối tác tìm kiếm của Google, hoặc như một phần của đơn vị liên kết hay lượt tìm kiếm có liên quan. Đối với quảng cáo dạng văn bản, đối tác tìm kiếm bao gồm hàng trăm trang web không phải của Google, cũng như Google Video và các trang web khác của Google. Quảng cáo mua sắm có thể xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm hiển thị và liên kết đến các sản phẩm cần bán. Tỷ lệ nhấp (CTR) cho quảng cáo trên các trang web đối tác tìm kiếm không ảnh hưởng đến Điểm chất lượng của bạn trên google.com.

Tìm hiểu cách hoạt động của phương pháp đặt giá thầu trên các trang web Đối tác tìm kiếm.

Các loại quảng cáo trên Mạng Tìm kiếm

  • Quảng cáo dạng văn bản, Quảng cáo tìm kiếm động, quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại: Những loại quảng cáo phổ biến nhất trên Mạng Tìm kiếm. Các quảng cáo này xuất hiện kèm theo nhãn "Quảng cáo" hoặc "Các quảng cáo" trên trang kết quả tìm kiếm và có thể có nhãn "Quảng cáo do Google phân phát" trên các trang web đối tác. Các quảng cáo này thường hiển thị cùng với phần mở rộng quảng cáo, cho phép nhà quảng cáo đưa thông tin chi tiết về doanh nghiệp (chẳng hạn như vị trí hoặc số điện thoại) vào trong quảng cáo của mình.
  • Quảng cáo mua sắm: Quảng cáo mua sắm hiển thị và liên kết đến các sản phẩm mà bạn cần bán. Các quảng cáo này xuất hiện kèm theo nhãn "Được tài trợ" hoặc "Quảng cáo" hoặc "Các quảng cáo" trên trang kết quả tìm kiếm và có thể có nhãn "Quảng cáo do Google phân phát" trên các trang web đối tác.
  • Quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video: Đối tác tìm kiếm có thể lưu trữ quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video.

Ví dụ:

Bạn có doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vẽ mặt tại các bữa tiệc dành cho trẻ em. Nếu bạn thêm từ khóa "vẽ mặt trẻ em" vào nhóm quảng cáo, sau đó chọn bao gồm đối tác tìm kiếm, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của các đối tác này khi có ai đó gõ từ "vẽ mặt".

Cách bao gồm hoặc xóa đối tác tìm kiếm

Khi bạn tạo chiến dịch trên Mạng Tìm kiếm, hệ thống sẽ bao gồm đối tác tìm kiếm theo mặc định. Chiến dịch tìm kiếm có thể hiển thị cho nội dung tìm kiếm của người dùng đến từ hàng ngàn trang web khác nhau. Google Ads không cung cấp thông tin chi tiết về trang web trên Mạng Tìm kiếm nơi quảng cáo của bạn xuất hiện. Để chọn không hiển thị quảng cáo trên tất cả các trang web Đối tác tìm kiếm, bạn hãy thực hiện theo các bước sau để bao gồm hoặc xóa đối tác tìm kiếm khỏi một Chiến dịch tìm kiếm hiện tại.

Tất cả các trang web đối tác trên Mạng Tìm kiếm bắt buộc phải tuân thủ các chính sách của Google. Bằng cách tạo chiến dịch trên Mạng Tìm kiếm, bạn xác nhận rằng công ty của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn về hình ảnh và uy tín theo chính sách của chúng tôi. Trong trường hợp một trong các trang web đối tác trên Mạng Tìm kiếm vi phạm các chính sách này của Google, trang web đó sẽ bị xóa khỏi Mạng Tìm kiếm.

Hướng dẫn

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads
  2. Trong bảng điều khiển ở bên trái, hãy nhấp vào Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chiến dịch.
  3. Nhấp vào chiến dịch mà bạn muốn đưa vào hoặc loại bỏ đối tác tìm kiếm.
  4. Nhấp vào Mạng.
  5. Trong "Mạng Tìm kiếm", hãy chọn hộp Bao gồm đối tác tìm kiếm của Google để cho phép quảng cáo của chiến dịch này xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm hoặc bỏ chọn hộp này để ngăn quảng cáo của chiến dịch này xuất hiện trên các trang web đối tác.
  6. Nhấp vào Lưu.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng tiêu biểu