Thứ Ba, 26 tháng 1, 2021

thumbnail

Quản lý Chiến dịch mua sắm với nhóm sản phẩm

 

Quản lý Chiến dịch mua sắm với nhóm sản phẩm

Bên trong nhóm quảng cáo của một Chiến dịch mua sắm, bạn sẽ làm việc với khoảng không quảng cáo của mình để đặt giá thầu bằng cách sử dụng nhóm sản phẩm thay cho từ khóa. Nhóm sản phẩm chỉ là một tập con khoảng không quảng cáo bạn xác định và trong đó, tất cả sản phẩm đều sử dụng cùng một giá thầu.

Bài viết này đề cập đến cách tạo, chỉnh sửa cũng như xóa các nhóm sản phẩm.

Cách hoạt động của nhóm sản phẩm

Khi bạn bắt đầu

Khi lần đầu tiên tạo Chiến dịch mua sắm, bạn sẽ có một nhóm sản phẩm có tên "Tất cả sản phẩm" bao gồm toàn bộ khoảng không quảng cáo của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chia khoảng không quảng cáo của mình thành các nhóm nhỏ hơn – gồm các phân mục để làm cho việc đặt giá thầu phù hợp hơn với mục tiêu quảng cáo của bạn.

Cách sử dụng các phân mục nhóm sản phẩm để đặt giá thầu có chiến lược hơn

Bạn có thể chia nhỏ lên đến 7 cấp cho mỗi nhóm sản phẩm theo bất kỳ thứ tự nào bạn muốn. Bạn có thể có một nhóm sản phẩm cho tất cả sản phẩm của mình và đặt cùng một giá thầu cho tất cả. Ngược lại, bạn cũng có thể có một nhóm sản phẩm nhỏ hơn, được sắp xếp theo thương hiệu hoặc danh mục sản phẩm. Lưu ý rằng bạn không thể đặt giá thầu trên một nhóm sản phẩm đã được chia nhỏ – bạn phải đặt giá thầu trên các nhóm sản phẩm không chia thành phân mục. Tìm hiểu về các phương pháp hay nhất dành cho Chiến dịch mua sắm.

Mỗi nhóm quảng cáo trong Chiến dịch mua sắm có thể có tối đa 20.000 nhóm sản phẩm.

Thuộc tính có sẵn cho phân mục nhóm sản phẩm

Bạn chỉ có thể xác định nhóm sản phẩm bằng các thuộc tính có trong dữ liệu sản phẩm của bạn trong Merchant Center như sau.

  • Mã mặt hàng: Mã định danh (mã) cho mỗi sản phẩm. Tìm hiểu thêm
  • Thương hiệu: Tên nhà sản xuất sản phẩm (Ví dụ: Google). Thương hiệu phải được nhìn thấy rõ ràng ở mặt trước của bao bì sản phẩm hoặc nhãn sản phẩm. Tìm hiểu thêm
  • Danh mục: Thuộc tính dựa trên phép phân loại sản phẩm Google. Ví dụ về chuỗi danh mục: Trang phục và Phụ kiện > Quần áo > Váy. Trong dữ liệu sản phẩm của bạn, ký tự ">" xác định mức cấp bậc trong danh mục sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để chia nhỏ các nhóm sản phẩm. Nếu bạn không gửi danh mục, chúng tôi có thể chỉ định cho bạn. Có thể có những trường hợp mà Google tinh chỉnh thêm danh mục khi danh mục đã được gửi. Mặc dù chúng tôi cố gắng hết sức, nhưng một số sản phẩm vẫn có thể bị phân loại sai. Bạn chỉ có thể chia nhỏ theo danh mục khi bạn nhắm mục tiêu các quốc gia sau: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Đức, Pháp, Nhật Bản, Ý, Hà Lan, Brazil, Na Uy, Thụy Điển và Thổ Nhĩ Kỳ. Tìm hiểu thêm
  • Loại sản phẩm: Một thuộc tính do bạn chỉ định dựa trên phân loại sản phẩm của bạn. Ví dụ về chuỗi loại sản phẩm: Nhà & Vườn > Nhà bếp & Phòng ăn > Thiết bị nhà bếp > Tủ lạnh. Trong dữ liệu sản phẩm của bạn, ký tự ">" xác định mức cấp bậc trong loại sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để chia nhỏ các nhóm sản phẩm. Bạn có thể chia nhỏ loại sản phẩm tối đa 5 lần. Tìm hiểu thêm
  • Nhãn tùy chỉnh: Bạn có thể tạo tối đa năm nhãn tùy chỉnh trong dữ liệu sản phẩm (Ví dụ về giá trị nhãn: theo mùa, bán chạy nhất). Tìm hiểu thêm 
  • Tình trạng: Trạng thái sản phẩm (mới, đã sử dụng và đã tân trang lại). Tìm hiểu thêm
  • Kênh: Nơi bán sản phẩm của bạn, có thể là "Địa phương" tại một cửa hàng thực hoặc "Trực tuyến" thông qua một cửa hàng thương mại điện tử. Tìm hiểu thêm
  • Kênh độc quyền: Cho biết sản phẩm của bạn được bán tại địa phương, trực tuyến hay thông qua cả hai kênh. Tìm hiểu thêm

Lưu ý: Khi bạn thay đổi các thuộc tính cho nguồn cấp dữ liệu của mình, ví dụ: nếu bạn chia nhỏ các nhóm sản phẩm trong một chiến dịch Mua sắm, những thay đổi đó sẽ không tự động được áp dụng cho các nhóm sản phẩm của bạn. Bạn phải cập nhật các nhóm sản phẩm của mình trong nhóm quảng cáo để thể hiện các thay đổi mới đó.
 

Hướng dẫn

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng tiêu biểu